Spreadsheets งานออกแบบและงานทั่วไป คุณนเรศ เมฆสุข

ประเภท Excel (เผย Code)

1. Ground Drainage GFS

   Spreadsheet ออกแบบงานระบายน้ำของทั้งโครงการ

2. Speadsheet รวมงานออกแบบทั้งหมด

  Excel file นี้เก็บรวบรวมงานสำคัญๆที่ผมใช้มาตลอด เสทอนเครื่องคิดเลขของผมเลย ผมทำขึ้นมาเองครับเพราะโปรแกรมต่างๆตอนนั้นยังไม่ตรงกับความต้องการใช้งานเท่าไรนัก ข้อมูลและหลักการต่างๆถูกเก็บไว้ในexcelนี้ครับ หากใครสนใจก็สามารถนำไปใช้ต่อยอดนะครับ ยินดี

3. Steel PRODUCT LIST

  ข้อมูลที่ใช้ในงานออกแบบเป็นประจำ ผมจะเก็บไว้ในfile excel นี้ครับ โดยเฉพาะข้อมูลงานเหล็กต่างๆที่มีขายในท้องตลาด เป็นไฟล์คู่กายของผมเลย ใครสนใจก็นำไปใช้ได้ครับสะสมมานาน

4. BOLT INTERACTION

 INTERACTION chart ของbolt วัสดุทางโครงสร้างหลายชนิดต้องรับแรงหลายอย่างพร้อมๆกัน ตอนที่ออกแบบจุดต่อแบบ SHOP WELD FILED BOLT ผมทำตารางกำลังของ High strenght boltและ Anchor bolt ขนาดต่างๆไว้ใช้งาน โดยจุดต่อบางจุดBOLT ต้องรับทั้งแรงดึงและแรงเฉือนจึงต้องทำINTERACTION chart ของbolt ไว้ใช้งาน ใช้งานประจำเลยครับ 

สามารถนำไปปรับขนาด bolt ได้หลายขนาดได้ตามต้องการ นำไปใช้กันได้ครับ

5. TEMP STEEL

ฐานรากมีความหนาที่ต่างกันย่อมเกิดความร้อนสะสมที่เกิดจากปฏิกิริยาไฮเดชั่นไม่เท่ากัน ผมทำstandard ของเหล็กเสริมกันร้าวของฐานรากไว้หลายขนาด สามารถนำไปใช้ได้นะครับ ที่มาใช้หลายตำราทั้งBS , ACI, TEXT BOOK, และประสบการณ์ที่ผ่านๆมานำมาจัดทำไว้ใช้งานครับ

6. Corbel

EXCEL วำหรับใช้ออกแบบ Corbel ครับ อันนี้ผมเขียนเองใช้งานสะดวก

7. SIMPLE SHEAR CONNECT DESIGN

DESIGN SIMPLE SHEAR CONNECTION ของพี่นเรศ เมฆสุข

8. METRIC REM STRUCTURE

จัดทำ spread sheet สำหรับการประเมินผลการดำเนินการก่อสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก โดยเน้นที่ประสิทธิภาพรวมของการดำเนินการ ใช้ในการบริหารได้ชัดเจน ถ้าหากใครสนใจสามารถนำไปประยุกต์ให้สอดคล้องกับงานที่ทำอยู่ได้  ของพี่นเรศ เมฆสุข


Complete and Continue  
Discussion

0 comments