แบบบ้านฟรี แบบบ้านยิ้มเพื่อประชาชน ระยะที่ 3 (สำนักการโยธา กทม.) - (120 แบบ)


แบบบ้านฟรี แบบบ้านยิ้มเพื่อประชาชน ระยะที่ 3 (โดย สำนักการโยธา กทม.)

เนื่องจาก “โครงการแบบบ้านยิ้มเพื่อประชาชน 2” ของสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ที่จัดทำแบบบ้านแจกฟรีจำนวน 100 แบบเพื่อให้บริการประชาชนที่ต้องการก่อสร้างบ้าน ทั้งแบบก่อสร้างใหม่ และก่อสร้างทดแทนบ้านหลังเดิมเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการจัดจ้างออกแบบบ้าน เป็นโครงการที่ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี

ครั้งนี้สำนักการโยธา กรุงเทพมหานครจึงได้จัดทำโครงการต่อเนื่อง “โครงการแบบบ้านยิ้มเพื่อประชาชนระยะที่ 3 โดยเล็งเห็นปัญหาผู้สูงอายุ และผู้ทุพพลภาพที่เพิ่มมากขึ้น จึงออกแบบบ้านตามแนวคิดเพื่อคนทั้งมวล (Universal Design) จำนวน 20 แบบ และยังปรับปรุงแบบบ้านยิ้มเพื่อประชาชน 2 จำนวน 100 แบบ ให้มีความสมบูรณ์และเป็นปัจจุบัน โดยจัดทำเป็นรูปเล่ม แผ่นพับ แบบจำลอง และโปรแกรมสนับสนุน (software) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่สนใจ และสามารถตรวจสอบ หรือเลือกใช้รูปแบบบ้านได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

โครงการแบบบ้านยิ้มเพื่อประชาชนระยะที่ 3 จัดขึ้นตามนโยบายของ หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มุ่งสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครแห่งความปลอดภัย มหานครแห่งความสุข และมหานครแห่งโอกาสสำหรับทุกคน โดยตระหนักถึงปัญหาของประชาชนที่ต้องการปลูกสร้างบ้านในราคาประหยัดเป็นหลัก

Complete and Continue  
Discussion

0 comments